Video

Video

Tử hình 2 kẻ giết nam sinh viên chạy Grab ở Hà Nội
Sáng 7-10, TAND Hà Nội tuyên án tử hình Đinh Văn Giáp (25 tuổi) và Đinh Văn Trường (20 tuổi, cùng quê Yên Bái), đồng thời cùng bồi thường cho gia đình nạn nhân 249 triệu đồng về các tội Giết người và Cướp tài sản.
Trước tòa, Giáp khai ngày 20/9/2019, anh ta cùng Trường xuống Hà Nội để gặp bạn. Tuy nhiên, cuộc hẹn không thành nên 2 bị cáo đi lang thang quanh Bến xe Mỹ Đình và vào quán Internet chơi
Đến ngày 26-9-2019, Giáp và Trường chơi game hết tiền nên rủ nhau đi cướp tài sản của tài xế "xe ôm". Cả hai bàn bạc, thống nhất buổi tối ra khu vực bến xe Mỹ Đình thuê xe ôm chở tới khu vực vắng người rồi dùng dao bấm mang theo, tấn công người lái "xe ôm", cướp tài sản
Bàn bạc xong, khoảng 20 giờ 26 phút cùng ngày, Giáp và Trường đi bộ đến cổng bến xe Mỹ Đình. Tại đây, hai đối tượng vờ thuê anh Nguyễn Cao S. (sinh viên chạy Grab) đang ngồi trên xe máy Yamaha Exciter chờ khách chở về khu vực phường Cổ Nhuế, gần Học viện Cảnh sát nhân dân với giá 60.000 đồng.
Tại tòa, Giáp thừa nhận mình là người ra tay đâm nam sinh viên tử vong. Giáp cũng là người hỏi Trường có biết, bãi đất trống, đường vắng nào để tối gọi xe ôm đi vào đường đó rồi ra tay.
"Cả hai không bàn đến địa điểm nào sẽ cướp, chỉ nghĩ là đến khu vực gần nhà người bạn của bị cáo sẽ ra tay", Giáp khai.
Khi anh S. điều khiển xe máy chở Giáp và Trường đến đoạn đường nối với đường Hoàng Quốc Việt, thuộc tổ dân phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm) thì Trường nói đi sai đường rồi và bảo nam sinh viên này quay lại. Tức thì anh S. thực hiện theo lời nói của Trường
Theo Giáp, khi đến đoạn đường đất, chiếc xe của tài xế Grab bị hỏng, tài xế đề hai lần nhưng không được. Lúc này Giáp rút dao đâm tài xế 1 nhát, người này bỏ chạy và bị cáo đuổi theo đâm thêm mấy nhát sau lưng. Tài xế Grab chạy được một đoạn thì bị rơi điện thoại, Giáp đã cầm lại đưa cho Trường.
Tiếp đó, Giáp và Trường lấy điện thoại của nạn nhân. Tuy nhiên, điện thoại cài đặt "mật khẩu" nên hai tên cướp vứt xuống đường, rồi lấy xe máy Yamaha (trị giá hơn 30 triệu đồng) của nạn nhân.
Về phần mình, Trường khai đã từng đến địa điểm gây án nên biết nơi đó vắng vẻ, ít người qua lại. Giáp bảo Trường đâm nhưng Trường sợ nên đưa dao cho Giáp để đâm nam tài xế.
 
"Khi chứng kiến cảnh Giáp đâm tài xế, bị cáo chỉ đứng nhìn không làm gì. Bị cáo lúc ấy run hết người, hoảng loạn bảo Giáp 'anh ơi thôi' nhưng Giáp không dừng tay", Trường nói.
"Các bị cáo tuổi còn trẻ, khai báo thành khẩn và ăn năn hối cải, nhưng hành vi của 2 bị cáo đặc biệt nghiêm trọng nên cần áp dụng hình phạt thật nghiêm khắc", chủ tọa nhận định.
 
Tòa kết luận Đinh Văn Giáp là người khởi xướng vụ cướp và trực tiếp đoạt mạng nạn nhân. Còn Trường là người dẫn đường và giúp sức cho Giáp.
 
Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt 2 bị cáo cùng mức án tử hình. Về dân sự, tòa buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân 249 triệu đồng.
Sưu tầm.

Đối tác