Video

Video

Tổng thống Trump quyên tặng khoản lương 100.000 USD để chống dịch Covid-19
"Tổng thống Donald Trump từng cam kết không nhận lương khi nắm quyền. Nhằm thực hiện lời hứa và tăng cường bảo vệ người dân Mỹ, ông ấy quyết định góp toàn bộ tiền lương quý IV năm ngoái cho Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh nhằm hỗ trợ nỗ lực phòng chống, kiểm soát và chiến đấu chống lại nCoV", thư ký báo chí Nhà Trắng hôm nay viết trên Twitter.

Xem thêm :  
http://phatdatcompany.com/  
 
Thông báo được đưa ra sau khi Trump hứng chỉ trích vì cách phản ứng "lạc quan thái quá" với Covid-19, bất chấp những đánh giá trái ngược của các chuyên gia y tế Mỹ.
 
Ông tuần trước tuyên bố nguy cơ Covid-19 gây ra với Mỹ là "rất thấp", khẳng định dịch bệnh sẽ "biến mất" khi thời tiết ấm lên. Tuy nhiên, giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield lại có quan điểm ngược lại và cho rằng Covid-19 sẽ "tiếp tục tồn tại trong thời gian tới".
 
Mỹ hôm nay phát hiện 4 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 128, trong khi số người tử vong cũng đã tăng từ 6 lên 9.
 
Tổng thống Mỹ cho biết chính phủ có thể siết chặt quản lý đi lại quốc tế, nhưng loại trừ khả năng áp lệnh hạn chế đi lại trong nước. Mỹ đang hạn chế người đến từ Trung Quốc, cấm tất cả chuyến bay đến Iran, khuyến cáo người dân không đến một số khu vực ở Italy và Hàn Quốc.
Vào hôm 3/3, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết, Tổng thống Trump đã quyên góp 100.000 USD (hơn 2,3 tỷ đồng) tiền lương của ông cho Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ (HSS). Ông Grisham viết trên mạng xã hội Twitter: “Tổng thống Trump đã quyên góp tiền lương quý IV/2019 cho Bộ y tế để hỗ trợ những kế hoạch đang triển khai nhằm đương đầu, kiểm soát và chống lại virus corona“.
 
Tấm séc trị giá 100.000 USD nhanh chóng được chuyển tới HSS như một lời khẳng định cho cam kết thúc đẩy quá trình ngăn chặn dịch Covid-19 lan rộng của Tổng thống Trump.
Bài Grisham viết: Tổng thống Donald Trump đã cam kết quyên góp lương khi đương chức. Nhằm giữ lời hứa và bảo vệ người Mỹ, ông ấy sẽ quyên góp lương quý IV năm 2019 cho Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh để hỗ trợ các nỗ lực hiện nay nhằm đối đầu, khống chế và chống lại virus corona.
 
Theo CNBC, đây không phải lần đầu ông Trump dùng tiền lương tổng thống để quyên góp cho một cơ quan tại Mỹ khi đối diện với tình huống khẩn cấp.
 
Kể từ lúc nắm quyền năm 2017, ông Trump đã chuyển 400.000 USD lương hằng năm của mình cho một cơ quan khác nhau mỗi quý.
 
Các khoản đóng góp trước đây đã được chuyển tới nhiều nơi, trong đó có Văn phòng Tổng Y sĩ Mỹ để giúp chống lại cơn sốt thuốc opioid. Ngoài ra, số tiền của ông Trump cũng từng được dùng chi cho Bộ An ninh nội địa để xây bức tường biên giới phía Nam nước Mỹ.
 
Một khoản lương khác của ông Trump cũng từng được dùng để ủng hộ Viện Nghiên cứu quốc gia về lạm dụng rượu và nghiện rượu để hỗ trợ công tác chống tác hại rượu bia. Được biết, anh trai của ông Trump trước đây từng qua đời vì nghiện rượu. Ông Trump nổi tiếng là người không đụng tới rượu.
 
Quyết định sử dụng lương của mình để ủng hộ quốc gia của ông Trump là một trong những lời hứa ông đưa ra trong chiến dịch tranh cử năm 2016.
 
Là một tỉ phú trước khi nhậm chức, ông Trump được cho là lãnh đạo có khả năng nhất để thực hiện các cam kết kiểu này.
Sưu tầm 

Đối tác