Video

Video

Nữ bị cáo bạo hành con 3 tuổi đến chết quỳ sụp xuống đất, cầu mong mẹ xin giảm án cho chồng: "Chẳng còn ý nghĩa gì nữa khi chồng con chết"
Trong vụ bé 3 tuổi bị bố dượng, mẹ đẻ bạo hành tới tử vong, người bố dượng đã bị tuyên án tử hình còn người mẹ bị tuyên tù chung thân.
Chiều 19/11, TAND TP. Hà Nội tiến hành tuyên án đối với 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh về các tội "Giết người" và "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý".
 
Từ đầu giờ chiều, các bị cáo, đại diện gia đình bị hại đã có mặt sớm tại tòa. Bà Vũ Thị Dự, mẹ bị cáo Lan Anh cùng người thân ôm theo di ảnh của cháu gái đến tòa.
 
Trước giờ tuyên án, bị cáo Lan Anh và Tuấn ôm nhau khóc nức nở
Theo đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú tại Hà Nội, cha dượng bé gái M) hình phạt chung là tử hình về hai tội danh: Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy.
Cùng các tội danh nêu trên, bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi, mẹ bé gái M, trú tại Hà Nội) chịu hình phạt chung là chung thân
Kết thúc phiên toà, Lan Anh bật khóc nức nở, quỳ gối xin mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự, mong bà làm đơn xin giảm án cho Tuấn. Đồng thời, Lan Anh nói xin lỗi chồng sau khi Tuấn nhận án tử. Nghe toà tuyên án, Nguyễn Minh Tuấn vẫn rất bình tĩnh, quay sang an ủi Lan Anh. 

"Mẹ ơi, mẹ xin cho chồng con đi. Mẹ hãy thương con, cả cuộc đời con không hạnh phúc rồi. Chẳng còn ý nghĩa gì nữa khi chồng con chết.  Chồng ơi em xin lỗi chồng "  , bị cáo Lan Anh cầu xin mẹ.
Bản án nhận định, các bị cáo khai bị bức cung trong suốt quá trình điều tra nhưng Hội đồng xét xử thấy lời khai này là không có cơ sở. Quá trình thẩm vấn các bị can đều có sự tham gia của các luật sư bào chữa. Khi bị đưa ra xét xử, 2 bị cáo này không nhờ luật sư đề cập việc bị bức cung.
 
Tại tòa, 2 bị cáo cũng không thừa nhận đã 6 lần đánh đập bé gái khiến nạn nhân chết do chấn thương sọ não. Tuy nhiên, các giám định viên đã công bố kết quả khám nghiệm cho thấy cháu Minh Minh bị tổn thương não bộ xuất phát từ hành vi bạo hành của 2 bị cáo.
Trước đó, quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, bắt đầu từ tháng 3-2020, cháu M. về ở với Lan Anh và Tuấn. Lan Anh và Tuấn thường xuyên đánh đập bằng cán chổi, bắt cháu M. quỳ trong chậu nước.
 
Tối 29-3, Lan Anh và Tuấn cùng nhau sử dụng ma túy đá trong nhà. Sau khi đã dùng ma túy, Tuấn hỏi cháu M. nhưng cháu không trả lời.
 
Thấy vậy, bị cáo Tuấn đánh đập dã man cháu M vì cho rằng cháu không nghe lời. Trong trạng thái không bình thường, bị cáo Lan Anh dùng kim châm vào tay cháu M. vài lần, thấy cháu kêu thì mới dừng lại.
 
Sáng hôm sau 30-3, cháu M. đã chết do đa chấn thương, chấn thương sọ não.
“Hành vi của các bị cáo mất hết tính người, hành vi đánh đập trẻ em tàn ác khiến dư luận phẫn nộ”, chủ tọa đánh giá.
Sưu tầm.

Đối tác