Video

Video

Nhiều xe ô tô giảm giá đột ngột chạm đáy mới
Những ngày đầu tháng 6, thông tin xe bán tải Isuzu D-max được điều chỉnh giảm 70 triệu đồng. Choáng hơn khi chưa đầy nửa tháng mẫu xe này đã được nhiều đại lý ở Hà Nội thông báo giảm đột ngột đến 150 triệu đồng/chiếc. 
Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Anh Tuấn, nhân viên kinh doanh một đại lý Isuzu ở Hà Nội cho biết: "Sau nhiều đợt giảm giá trong năm 2019, đây là lần đầu tiên xe bán tải Isuzu D-max giảm mạnh có mẫu lên đến 150 triệu đồng. Mức giảm này áp dụng cho phiên bản 4x4 MT đời 2018 ".

Xem thêm :  https://www.youtube.com/channel/UC6b-Js97gd9-JgfVwwN-Dgw
 
Theo anh Tuấn, thông thường những chiếc xe thuộc đời những năm trước thường sẽ được đại lý ưu tiên giảm giá mạnh để thanh lý hàng tồn. 
Được biết, sau khi được điều chỉnh giảm giá mạnh như vậy, Isuzu D-max phiên bản 4x4 MT sẽ từ 750 triệu xuống còn 600 triệu đồng. Phiên bản 4x4 AT sẽ từ 820 triệu xuống còn 720 triệu đồng (giảm 100 triệu đồng), Riêng phiên bản 4x4 AT sẽ được khuyến mại thêm 10 triệu phụ kiện tại đại lý.

 
Ở phân khúc xe hạng A (xe đô thị), hàng trăm xe VinFast Fadil giá tầm 400 triệu đồng được tổ chức rầm rộ bàn giao đến tay khách hàng ở miền Bắc và miền Nam vào ngày 17-6. 
 
Các hãng xe cạnh tranh không chỉ về giá cả mà còn về thời gian trình làng mẫu xe tới khách hàng. Sau ngày VinFast Fadil bàn giao xe, ngày 18-6 Honda VN cũng tung ra sản phẩm Honda Brio được nhập khẩu từ Indonesia giá từ 418 triệu tới 454 triệu đồng/chiếc. 
 
Ở phân khúc MPV - xe đa dụng, Hãng Suzuki Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe MPV 7 chỗ Suzuki Ertiga 2019 hoàn toàn mới đến khách hàng Việt vào ngày 29-6. Mẫu xe được phân phối chính hãng theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia với 2 phiên bản Ertiga GL (số sàn) và Ertiga GLX (số tự động) với giá bán lần lượt là 499 triệu đồng và 549 triệu đồng. 
 
Phân khúc MPV cũng được các doanh nghiệp trong nước như Thaco Trường Hải tung ra thị trường mẫu MPV cỡ lớn thương hiệu Pháp Peugeot Traveller được lắp ráp trong nước với giá 1.7 đến 2.2 tỉ đồng/chiếc hồi đầu tháng 5-2019. 
 
Tại chương trình “Tri ân khách hàng và Giới thiệu xe Mazda CX-8” ở phía Nam tối 29-6, ông Phạm Văn Tài - Tổng giám đốc Thaco cho biết đơn vị này vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe SUV 7 chỗ Mazda CX-8 với giá 1.7 tỉ đồng/chiếc. 

 
Ông Tài nói rằng Mazda CX-8 là một phiên bản mới của Mazda CX-9, Mazda CX-8 được tinh chỉnh thiết kế để đảm bảo không gian nội thất rộng rãi như Mazda CX-9 nhưng tối ưu hóa kích thước, giảm trọng lượng và chuyển sang sử dụng động cơ thế hệ mới Skyactiv có kích thước nhỏ gọn, hiệu năng cao. Việt Nam là thị trường thứ 4 trên thế giới và thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á giới thiệu xe Mazda CX-8.
 
Một trong những mẫu xe hot giảm giá mạnh khiến người tiêu dùng bất ngờ nhất đó là Toyota Vios. Từ mức giảm 40 triệu đồng được công bố đầu tháng thì đến nay đã có thông tin mẫu xe này tiếp tục giảm đến 85 triệu đồng.
"Đây được xem là mức giảm kỷ lục nhất từ trước đến nay của mẫu xe Toyota Vios. Ngoài giảm giá bán trực tiếp thì các đại lý cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng mua mẫu xe này trong tháng 6", anh Thanh, nhân viên bán hàng một đại lý Toyota ở Hà Nội nói. 

 
Đến nay, tại Hà Nội, giá Toyota Vios đang giảm sâu từ 50-60 triệu đồng tùy phiên bản. Cụ thể, Vios G CVT là phiên bản có mức giảm nhiều nhất, tới 60 triệu đồng xuống 546 triệu đồng, phiên bản E CVT giảm 55 triệu xuống 514 triệu đồng, phiên bản E MT giảm tới 50 triệu xuống mức thấp nhất là 481 triệu đồng.
Cùng với đó, theo chính sách của hãng Toyota Việt Nam, khách hàng trên toàn quốc khi mua Vios trong tháng 6 còn được tặng gói phụ kiện trị giá 25 triệu đồng. 
 
Ông Nguyễn Thanh Tiến -giám đốc một đại lý ôtô (Quận 7,TP.HCM) nhìn nhận thị trường ô tô Việt Nam sẽ tiếp tục khởi sắc hơn, bởi hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi khi hàng loạt doanh nghiệp ôtô ra mắt xe mới, từ đó sẽ kéo giá xe cạnh tranh, cơ hội giảm giá nhiều hơn trong thời gian tới. 
 
Ông Tiến cho rằng  hiện Việt Nam có tỷ lệ sở hữu xe ôtô thấp nhất trong khu vực. Trung bình cứ 1.000 người, chỉ có 23 người sở hữu ô tô. Trong khi đó, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đang tăng lên nên tiềm năng, cơ hội mua ôtô trong thời gian tới sẽ sôi động.  

Đối tác