Video

Video

Khởi tố vụ án tiếp viên hàng không làm lây lan Covid-19
Công an TP.HCM xem xét xử lý hình sự việc nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines vi phạm nghiêm trọng quy định cách ly, làm lây lan Covid-19 cho 3 người.
Ngày 3/12, Công an TPHCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo cung cấp thông tin khởi tố vụ án hình sự “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” trên địa bàn thành phố
Theo đó, hai lãnh đạo Đoàn tiếp viên Vietnan Airlines bị đình chỉ là ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên; và ông Dương Quan Nhân, Phó Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên, kiêm Trưởng Ban quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung phía Nam. Hai cá nhân bị đình chỉ để xác minh làm rõ trách nhiệm có liên quan đến việc vi phạm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà của tổ bay quốc tế.
Thời hạn tạm đình chỉ công tác với 2 cá nhân trên là 15 ngày, tính từ ngày 1/12.
Được biết nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines - "Bệnh nhân 1342", đã vi phạm nghiêm trọng quy định tại khu cách ly riêng của Vietnam Airlines, sau đó tiếp tục vi phạm quy định cách ly khi được cho về nhà.
 
Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân này sau khi thực hiện xong chuyến bay VN5301 từ Nhật Bản về Cần Thơ ngày 14/11 được cách ly tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý (số 115 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM) từ ngày 14 - 18/11. 
Theo quy định, những thành viên thuộc từng tổ bay khi về nước phải cách ly, không được tiếp xúc với nhau. Tuy nhiên, nam tiếp viên này đã đi sang khu cách ly khác, sau đó bị nhiễm bệnh từ một bệnh nhân thuộc một tổ bay về từ Rumani.
 
Sau khi xét nghiệm hai lần kết quả âm tính, tiếp viên này về cách ly tại nhà trọ ở đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình. Anh này không tuân thủ quy định, tiếp xúc gần với nam giáo viên 32 tuổi của trung tâm Anh ngữ Key English, gặp mẹ (ngụ huyện Hóc Môn), người phụ nữ (trú Bình Thạnh) và bạn nam (ở quận 6)...
 
Ngày 28/11, tiếp viên xét nghiệm dương tính, 3 người tiếp xúc với nam tiếp viên này được cách ly và xét nghiệm. Giáo viên tiếng Anh dương tính Covid-19  trở thành "bệnh nhân 1347".
Theo ông Nguyễn Sỹ Quang, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TPHCM đã có quyết định số 02 ngày 3/12 khởi tố vụ án hình sự “lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.
“Chúng tôi xác định hậu quả rất nghiêm trọng, làm lây lan dịch bệnh COVID-19 cho người khác. Do đó Công an TPHCM đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự để xử lý nghiêm khắc”, ông Quang nhấn mạnh
Đến nay TPHCM đang tích cực truy vết các trường hợp F1, F2…của các ca bệnh trên để thực hiện xét nghiệm, cách ly theo quy định. Đồng thời thông báo đến người dân từng đến những nơi 4 ca bệnh trên có mặt liên hệ với cơ quan y tế khẩn cấp.
Tính đến sáng 3/12, TP.HCM không ghi nhận thêm bệnh nhân Covid-19 ngoài 4 ca đã công bố trong hai ngày trước.
Sưu tầm.

Đối tác