Video

Video

Điện máy Xanh tạm đóng cửa siêu thị có nhân viên dương tính COVID-19
Bệnh nhân thứ 35 (BN35) là nữ, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được xác định dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.    
 
Việt Nam có ca nhiễm Covid-19 thứ 35 là nhân viên Điện Máy Xanh
Ngày 11.3, Bộ Y tế Việt Nam chính thức xác nhận ca nhiễm chủng mới virus corona (nCoV-SARS-CoV-2) thứ 35. Đây là nữ nhân viên siêu thị Điện Máy Xanh Đà Nẵng có tiếp xúc với hai du khách dương tính với Covid-19.
 
Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là nữ, quốc tịch Việt Nam, nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện Máy Xanh trên địa bàn quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Xem thêm :  http://phatdatcompany.com/  
 
Về lịch sử bệnh, khoảng 18h-19h ngày 4.3.2020, nữ bệnh nhân này có tiếp xúc trực tiếp với hai du khách người Anh tại siêu thị Điện Máy Xanh. Đây là hai ca dương tính với coronavirus thứ 22 và 23 của Việt Nam.
 
Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng gửi đến lúc 6h30 ngày 11.3.2020. Đến 11h cùng ngày, kết quả xét nghiệm khẳng định nữ nhân viên siêu thị Điện Máy Xanh dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện nay, bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng. 
 
Cụ thể, Công ty Thế giới di động (chủ sở hữu hệ thống Điện máy Xanh) quyết định tạm thời đóng cửa siêu thị Điện máy Xanh số 7 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng (bên cạnh khách sạn Vanda) từ ngày 11-3-2020. Đồng thời cho toàn thể nhân viên tại siêu thị này (dù không tiếp xúc gần với hai khách nước ngoài nhiễm bệnh) cách ly tại nhà từ ngày 9-3-2020 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.
 
Trước đó, từ ngày 9-3, siêu thị này đã thực hiện theo hướng dẫn cách ly của cơ quan y tế đối với các nhân viên có tiếp xúc với 2 nam du khách dương tính COVID-19. Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) được các y bác sĩ Bệnh viện Phổi TP Đà Nẵng khám và yêu cầu thực hiện cách ly phòng dịch. 
Các trường hợp có liên quan khác cũng đã được cách ly, theo dõi và giám sát y tế theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Cơ quan chống dịch cũng đã phun khử khuẩn lần hai tại siêu thị ngày 9-3-2020.
 
Đại diện Thế giới di động cho biết: “Ngay khi nhận biết những trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với COVID-19, công ty đã nhanh chóng thông báo với các cơ quan chức năng và tuân thủ nghiêm ngặt mọi hướng dẫn của các cơ quan chức năng nhằm bảo vệ sức khỏe của nhân viên và sức khỏe của cộng đồng”.
 
Trong tổng 35 bệnh nhân nhiễm Covid-19 có đến 12 ca dương tính liên quan bệnh nhân N.H.N, ca bệnh thứ 17 của Việt Nam đã đi du lịch qua các nước châu Âu đang bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng như Anh, Ý, Pháp và về Việt Nam trên chuyến bay VN0054.
 
Bộ Y tế cho biết, có 11 du khách nước ngoài đi trên chuyến bay này mắc Covid-19. Tại Bệnh viện Đã Nẵng, đang cách ly, theo dõi và điều trị cho 2 du khách người Anh được xác định mắc bệnh.
Sưu tầm . 
 
 
 

Đối tác