Video

Video

Dịch COVID-19 : Năm bang ở Mỹ có người nhiễm, 12 ca tử vong
Ngày 5.3, theo Reuters, Mỹ hiện có 11 ca tử vong vì COVID-19, trong đó có 10 ca tử vong vì virus Corona ở bang Washington.
Bác sĩ Aimee Sisson, quan chức y tế tại hạt Placer ở Bắc California, cho biết nạn nhân là một cụ ông được điều trị tại Trung tâm y tế Kaiser Permanente Roseville, phía bắc thủ phủ Sacramento. Ít nhất 10 nhân viên y tế tại cơ sở này và 5 nhân viên ứng cứu khẩn cấp đã được cách ly sau khi tiếp xúc với bệnh nhân, theo tờ Los Angeles Times.

Xem thêm :  http://phatdatcompany.com/

 
Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, hơn 50 người ở California đã được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19 do virus corona gây ra. Toàn nước Mỹ hiện có 138 trường hợp mắc bệnh COVID-19.
Tại bang Washington, tổng số ca mắc COVID-19 tăng lên 39 vào ngày 4.3, tất cả đều tập trung ở vùng Puget Sound. Thống đốc Jay Inslee của bang Washington đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.
Ca tử vong mới nhất là một người cao tuổi sinh sống tại hạt Place, bang California. Cơ quan Y tế Công cộng Place cho biết, bệnh nhân có các vấn đề về sức khỏe và có thể bị phơi nhiễm bệnh trong chuyến du hành quốc tế trên một tàu du lịch Princess từ ngày 11 - 21/2 vừa qua. Chiếc tàu đã khởi hành từ thành phố San Francisco đến Mexico.
Ủy ban Giám sát và Cơ quan Y tế Công cộng hạt Los Angeles, bang California cũng vừa ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế cộng đồng và địa phương nhằm đối phó với sự lây lan của dịch Covid-19 trên toàn hạt này, nơi hiện có 6 ca nhiễm bệnh. Tuy nhiên, không có trường hợp nào trong số 6 ca là lây nhiễm không rõ nguồn gốc, tất cả các ca bị phơi nhiễm bệnh do tiếp xúc gần với người đã được khẳng định nhiễm Covid-19.
Trong khi đó, Cơ quan Y tế Công cộng hạt Kinh cho biết không có đủ bộ xét nghiệm Covid-19 để đáp ứng nhu cầu hiện tại. Phát biểu với báo giới, bà Katie Ross, người phát ngôn Cơ quan Y tế Công cộng hạt King thừa nhận, không thể nói ngay những bước đang được thực hiện để khắc phục vấn đề, hoặc khi nào tình trạng đó sẽ được khắc phục. Tuy nhiên, bà Rốt nói rằng cơ quan y tế đang ban hành hướng dẫn để ưu tiên quản lý, sử dụng các bộ xét nghiệm có sẵn
Thượng viện Mỹ thông qua gói ngân sách 8,3 tỉ USD
 
Ngày 5-3, Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật trị giá 8,3 tỉ USD với số phiếu gần như tuyệt đối (96-1) nhằm kiểm soát sự lây lan của COVID-19 và giúp phát triển vắc-xin, theo Hãng tin Reuters.
 
Trước đó một ngày, Hạ viện Mỹ đã thông qua gói ngân sách khẩn cấp 8,3 tỉ USD này với đại đa số phiếu ủng hộ (415-2). Tổng thống Mỹ Donald Trump được kỳ vọng sẽ ký dự luật này sau khi dự luật được Thượng viện Mỹ thông qua.
 
Năm bang ở Mỹ có người nhiễm, 12 ca tử vong
 
Thống đốc bang Maryland, ông Larry Hoga cho hay bang này vừa ghi nhận 3 ca bệnh COVID-19. Như vậy đã có 5 bang có ca bệnh COVID-19 ở Mỹ, gồm Tennessee, Texas, California, Washington và Maryland.
 
Theo cập nhật của báo New York Times, hiện số ca bệnh COVID-19 ở Mỹ là ít nhất 210, trong đó ít nhất thêm 52 ca mới được ghi nhận trong ngày 5-3 (giờ địa phương). Số ca tử vong đến nay là 12, với ca tử vong thứ 12 được ghi nhận ở bang Washington.
Tại châu Mỹ la tinh, sau Brazil, đến lượt Mêhicô và Ecuador thông báo có người bệnh.
 
Tại Iran, bộ Y Tế bác bỏ thông tin có 210 người chết do đài BBC tiếng Ba Tư loan tải. BBC tổng kết các nguồn tin từ các bệnh viện Iran. Cho dù nhìn nhận số trường hợp nhiễm bệnh tăng cao trong những ngày qua, danh sách công bố là 43 người chết.
 
Tại châu Âu, trung tâm dịch nghiêm trọng nhất là nước Ý với 23 nạn nhân tử vong và hơn 1.000 người bị nhiễm bệnh, đặc biệt là ở các tỉnh gần biên giới Pháp, lá phổi kinh tế của Ý. Nhiều biện pháp chống dịch được ban hành, như đóng cửa trường học, dời ngày thi đấu 5 trận bóng đá, cách ly dân chúng ở 11 thành phố.
Sưu tầm 

Đối tác