Video

Video

Đại gia Thiện Soi dùng thủ đoạn nào cho vay nặng lãi?
Sau khi bắt tạm giam ông Lê Thái Thiện cùng con trai, cơ quan CSĐT sẽ lấy lời khai và làm việc với những người liên quan
Cụ thể, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thị xã Phú Mỹ đã tiến hành lệnh khám xét nhà và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Thái Thiện (biệt danh Thiện “Soi”, SN 1965, quê quán tỉnh Nam Định, cư trú tại TX.Phú Mỹ) cùng con trai Lê Thái Phong (SN 2000) về hành vi cho vay nặng lãi và rửa tiền
Đáng chú ý, trong quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy liên quan đến cho vay tiền cùng 2 khẩu súng bắn đạn bi, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong toàn bộ số giấy tờ trên để phục vụ công tác điều tra, ngoài ra còn thu giữ 2 siêu xe của ông Lê Thái Thiện đứng tên.
Nạn nhân T cho biết, cuối năm 2017, hai vợ chồng ông tìm gặp ông Lê Thái Thiện để vay 8 tỉ đồng với lãi suất 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng. Đến tháng 9/2018, qua nhiều lần trả lãi nhưng ông Tvẫn nợ ông Thiện số tiền bị tính đến 20 tỉ đồng. Sau đó, tháng 9/2018, do cần tiền mua đất, ông T tiếp tục vay thêm của Thiện 15 tỉ đồng cũng với lãi suất 3,5%/ngày.
 
Đến năm 2018, sau khi cộng chồng lãi, số tiền nợ đã lên đến 86 tỷ đồng. Lúc này, ông Thiện gây sức ép buộc ông T trả nợ, nên vợ chồng ông ký gán nợ khu đất rộng 12.000 m2 toạ lạc tại ấp 6 xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ với giá trị là 21 tỷ đồng.
Sau đó, ông L.N.T tiếp tục cấn trừ miếng đất thứ 2 có diện tích 1.200m2 mặt tiền Đường 81 ngay trung tâm TX Phú Mỹ với giá 14 tỷ đồng.
Miếng thứ 3, vợ chồng ông L.N.T phải cấn trừ nợ với ông Thiện là diện tích đất 27.000m2 mặt tiền Đường 81, thuộc ấp 5 xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ có giá 51 tỷ đồng.
 
Nhưng lãi vẫn cứ chồng lãi, một lần nữa ông Thiện ép vợ chồng ông L.N.T phải ký giấy tờ chuyển nhượng quán cà phê Doanh nhân toạ lạc ngay Khu đô thị mới Phú Mỹ với giá 24 tỷ đồng.
Theo thông tin trên báo Thanh Niên, tại nhà của Lê Thái Phong, khi thấy lực lượng công an đến, Phong đã đốt các giấy cho vay tiền, nhưng bị lực lượng làm nhiệm vụ dập tắt ngay.
Theo anh T., hình thức Thiện cho vay là cứ 10 ngày thanh toán tiền lãi một lần. Nếu đến ngày trả mà chưa có tiền, Thiện yêu cầu viết lại giấy vay tiền mới, trong đó cộng số tiền lãi phát sinh vào số tiền gốc, rồi bắt ký giấy vay mới. Cứ như thế sẽ tiếp tục tính lãi suất của khoản nợ mới theo lãi suất đã thỏa thuận ban đầu.
Theo tìm hiểu, thủ đoạn cho vay của Thiện Soi khá tinh vi. Đó là khi cho vay tiền, Thiện yêu cầu người vay viết số tiền mà không ghi lãi suất, không ghi ngày trả. Và hơn nữa, trong các giấy vay tiền, Thiện chỉ cho người vay ký vào mẫu hợp đồng sẵn do mình cung cấp, còn Thiện không ký.
Sưu tầm.

Đối tác