Video

Video

COVID-19: SỐ CA NHIỄM MỚI Ở HÀN QUỐC NHIỀU GẤP 5 LẦN SO VỚI TRUNG QUỐC
Hãng tin Yonhap sáng 3-3 đưa tin Hàn Quốc vừa ghi nhận thêm 600 ca nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 4.812 ca. Còn số ca tử vong tăng thêm 3 ca, lên 29 ca.

Xem thêm :  
http://phatdatcompany.com/
 
Trong khi đó, có 125 ca nhiễm mới ở Trung Quốc đại lục tính tới cuối ngày 2-3. Nếu so sánh, số ca nhiễm mới của Hàn Quốc nhiều gấp 4,8 lần số ca nhiễm mới của Trung Quốc đại lục.
Con số 125 cũng đánh dấu số ca nhiễm mới hằng ngày thấp nhất được ghi nhận ở Trung Quốc đại lục trong 6 tuần qua, theo Hãng tin AFP.
Trong số 600 ca nhiễm mới của Hàn Quốc, có 519 ca ở Daegu và 61 ca ở tỉnh Gyeongsang Bắc. Số còn lại ở các khu vực khác.
Khoảng 60% số ca nhiễm ở Hàn Quốc đến nay có liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc với dân số khoảng 2,5 triệu người.
Kể từ lúc nâng cảnh báo dịch COVID-19 lên mức cao nhất hôm 23-2, nhà chức trách Hàn Quốc đã chuyển sang tập trung ngăn dịch COVID-19 lây lan rộng hơn ở Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc.
Các chuyên gia đánh giá số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc có thể sẽ tăng nhanh trong những ngày tới khi nhà chức trách nước này bắt đầu xét nghiệm hơn 210.000 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa.
Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tới cuối hôm 2-3 có 34 bệnh nhân hồi phục đã được xuất viện ở nước này.
Trong khi đó, số ca nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh COVID-19 bên trong quân đội Hàn Quốc đã tăng thêm 3 ca, lên 31 ca. Trong đó có 17 ca trong lục quân, 11 ca trong không quân, 2 ca trong lực lượng thủy quân lục chiến và 1 ca trong hải quân.
Chiều 3-3, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ghi nhận thêm 374 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca COVID-19 tại Hàn Quốc lên 5.186. Số ca tử vong cũng tăng 2 người, lên 29 ca. Hai ca tử vong mới nhất gồm một người 75 tuổi, một người 83 tuổi.
Trước đó vào sáng cùng ngày, KCDC thông báo số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc đã tăng thêm 600 ca, nâng tổng số ca nhiễm lên 4.812 ca trong khi số tử vong tăng thêm 3 ca, nâng tổng số ca tử vong lên 29 ca.
Tính đến nay đã có 87 quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt các lệnh cấm nhập cảnh hoặc những thủ tục cách ly với các du khách đến từ Hàn Quốc.
Trong đó, 36 quốc gia và vùng lãnh thổ cấm các du khách từng tới Hàn Quốc trong vòng 2 tuần qua được nhập cảnh, 51 quốc gia và vùng lãnh thổ khác thực hiện các thủ tục cách ly với những du khách từ Hàn Quốc.
WHO: Hàn Quốc, Ý, Iran và Nhật Bản là điểm nóng
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết tốc độ lây nhiễm COVID-19 tại các nước Hàn Quốc, Ý, Iran và Nhật Bản là rất đáng lo ngại.
Phát biểu trong cuộc họp báo cuối ngày 2-3 (giờ VN), ông Tedros cho biết chỉ trong vòng 24h, số ca nhiễm mới bên ngoài Trung Quốc đã cao gấp 9 lần số ca nhiễm mới được ghi nhận bên trong Trung Quốc.
Trong tổng số 8.739 trường hợp nhiễm được 61 quốc gia bên ngoài Trung Quốc báo cáo, có 81% bệnh nhân tập trung tại 4 quốc gia.
Trong 57 quốc gia còn lại, có tới 38 nước ghi nhận ít hơn 10 trường hợp nhiễm bệnh, 19 nước báo cáo chỉ có một trường hợp.
Do vậy, ông Tedros cho rằng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) có thể ngăn chặn được và sẽ không lây lan như cúm mùa ở Mỹ.
Mỹ sẽ sớm cung cấp thuốc điều trị virus SARS-CoV-2 vào mùa hè hoặc mùa thu
Mỹ ngày 2-3 tuyên bố các loại thuốc điều trị virus SARS-CoV-2 có thể xuất hiện vào mùa hè hoặc mùa thu năm nay. Đó là thuốc remdesivir chống virus được Hãng dược phẩm Gilead phát triển. Loại thuốc này đang được dùng điều trị một bệnh nhân Mỹ nhiễm COVID-19 và dự kiến sẽ trải qua hai giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng tại châu Á.
Trong khi đó, Hội nghị lần thứ 64 của Ủy ban Địa vị phụ nữ của LHQ dự kiến diễn ra tại New York, Mỹ từ ngày 9 đến hết ngày 20-3 sẽ được rút xuống còn 1 ngày do lo ngại dịch bệnh.
LHQ cũng thông báo đóng cửa các trụ sở của cơ quan này tại Genena, Thụy Sĩ, đối với khách tham quan.
 
Sưu tầm 
 

Đối tác