Video

Video

CẬN CẢNH HIỆN TRƯỜNG TAN HOANG VỤ LỐC XOÁY LÀM 3 NGƯỜI CHẾT, 18 NGƯỜI BỊ THƯƠNG TẠI VĨNH PHÚC
Cơn lốc xoáy vào chiều ngày 10/6 làm đổ sập một nhà xưởng của công ty TNHH Một Thành Viên Kiều Thi Junma có cơ sở tại xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, khiến 3 người chết và 18 người bị thương. 
Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 18h chiều ngày 10/6. Vào khoảng thời gian trên, thời tiết bất ngờ đổ mưa lớn và xuất hiện cơn lốc xoáy khi 100 công nhân đang làm việc phía trong. Cùng lúc này, nhiều tiếng nổ lớn cũng phát ra từ nhà xưởng. Cơn lốc xoáy lớn này đã san bằng cả khu nhà xưởng.
Phỏng vấn người dân trong khu vực, chị Đào Thị Hương, công nhân xưởng bàng hoàng nhớ lại thời điểm xảy ra vụ việc:
"Lúc đấy cơn lốc chỉ trong tích tắc khoảng vài phút thôi, các cô vừa nằm xuống là nó đổ ập xuống rồi. Cơn lốc cuộn bay hết cả tôn lên. Nhìn thấy rồi nhưng xưởng của cô làm chưa việc gì, chạy rồi nhưng chạy không kịp. Đang quét dọn thì chạy cũng chết, rồi thấy một ông chui vào đống rác, thế là các cô cũng chui vào đống rác thì thấy tất cả một dàn nó đập vào đầu. Cứ nằm đấy để khóc chắc là chết mất thôi không thể sống nữa. Lúc đấy còn *** cả ra quần, không biết một cái gì nữa. Chỉ biết chạy được ra ngoài là thoát chết rồi."
Anh Đào Nguyên Hữu cho biết cơn lốc xoáy diễn ra rất nhanh nhưng để lại thiệt hại nặng nề.
"Nó diễn ra khoảng tầm 5-7 phút. Rất là nhanh. Tưởng là mưa đá, nhìn ra thấy nó xé to quá lại bảo sao nó nổ cái gì ngoài này. Khi chúng tôi ra đây thì nhìn thấy tôn cuộn tròn, nó bay phải tầm hơn cây số. Khi nó đến những cái nhà kia là nó cuốn nốt mái ba cái nóc nhà đó."
Anh Dương Văn Bình, một người dân có nhà chịu thiệt hại trong vụ lốc xoáy, chia sẻ: "Khi tôi về đây đã thấy khu nhà xưởng với nhà tôi tan hoang hết. Về xem trong nhà thì thấy trong nhà như thành một cái ao luôn."
Anh Phạm Văn Linh - người dân sinh sống khu vực gần công ty cho biết: “Chiều hôm qua (10.6) xảy ra mưa lớn, kèm lốc. Lúc đó tôi nhìn thấy rác thải bốc lên theo cơn lốc và thấy ánh điện loé sáng lên từ một nhà xưởng kèm tiếng đổ sập của những tấm tôn. Liên lục có xe cứu thương xuất hiện tại Công ty Kiều Thi".
Ngay sau khi nắm được vụ việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phối hợp các đơn vị cứu hộ, cứu nạn hỗ trợ đưa người dân đi cấp cứu. Theo quan sát, cơn lốc xoáy đã cuốn mái tôn của nhà xưởng bay xa khoảng 2km. 
Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường làm rõ vụ việc và khắc phục thiệt hại.
 
Trao đổi với phóng viên, ông Trương Văn Đào - Chủ tịch UBND xã Trung Mỹ (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cho biết, vào khoảng 18h30 chiều nay đã xảy ra một sự cố rất nghiêm trọng tại Công ty TNHH MTV Kiều Thi Junma (xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên) - chuyên sản xuất chế biến gỗ.
Cụ thể, do lốc xoáy khiến một nhà xưởng của công ty gỗ bị sập. Theo thông tin sơ bộ, có 3 người tử vong và hơn 20 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.
Ông Lê Duy Thành - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: "Do lốc xoáy khiến nhà dân và một số xưởng bị ảnh hưởng, riêng công ty Kiều Thi Junma bị sập một nhà xưởng trong đó đang có công nhân làm việc".
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã vào cuộc và hàng trăm y bác sĩ có mặt ở hiện trường ứng cứu. 
"Một số người phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện và đã có 3 trường hợp tử vong" - ông Thành nói.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Sưu tầm 
 

Đối tác