Video

Video

Cá mập 250 kg mắc câu bị cá khác cắn làm đôi
Theo CNN, trong khi đang câu cá mập nhỏ ở bờ biển bang New South Wales, Australia, ngư dân Trapman Bermagui sử dụng một con cá mập bronze whaler để làm mồi.
Xem thêm: http://phatdatcompany.com/san-pham/dong-ho-do-nuoc-thai-dong-ho-do-luu-luong-nuoc-thai-so-dien-tu-smc-1704.html
Con mồi nhanh chóng bị nuốt trọn bởi một con cá mập mako. Nhưng trước khi ngư dân Bermagui lôi được con cá mập mako cỡ lớn này lên bờ, nó lại bị cắn làm đôi bởi một dã thú hung dữ hơn.
Tất cả những gì còn lại của con cá mập mako là phần đầu cùng cái vây bên phải.
"Chúng tôi không nhìn được con gì đã ăn con mako", ngư dân này trả lời CNN và ước tính con cá mập mako nặng ít nhất 250 kg vì chỉ riêng phần đầu đã nặng tới 100 kg.
Anh Bermagui cho rằng nhiều khả năng con cá mập mako đã bị cắn làm đôi bởi một con cá mập hổ. "Có rất nhiều cá mập hổ quanh thuyền tôi lúc đó", ngư dân này cho biết.
Cá mập hổ là một trong những loài cá mập lớn nhất thế giới, một cá thể trưởng thành có thể dài tới 4,8 m và nặng 680 kg.
Ông Clive Trueman, phó giáo sư về sinh thái biển tại Đại học Southampton, Vương quốc Anh cho rằng con cá mập mako có lẽ dễ bị tấn công vì nó đã mắc vào lưỡi câu.
"Một khi bị mắc vào lưỡi câu, con cá sẽ thu hút những con cá mập và mãnh thú khác. Một con vật bị mắc vào lưỡi câu bao giờ cũng dễ bị tấn công hơn khi là nó đang bơi tự do.
Tyler Bowling, quản lý chương trình cá mập tại Trung tâm Nghiên cứu Cá mạp của Bảo tàng Tự nhiên Florida, cho rằng con cá mập mako có thể đã bị tấn công bởi một con cá mập trắng hoặc một loài tương tự.
"Cá voi sát thủ đôi khi cũng tấn công cá mập cỡ lớn để ăn gan của chúng, nhưng vết cắn này giống của một con cá mập, có thể là cá mập trắng", chuyên gia này nhận định.
 

Đối tác