Video

Video

Xét xử vụ bé gái 3 tuổi bị mẹ đẻ và cha dượng bạo hành đến chết: Bà ôm di ảnh cháu, khóc nức nở tại tòa

 

Với lý do vắng mặt luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã tuyên bố hoãn phiên tòa.
Sáng ngày 28/10, TAND TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh, cùng 28 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội về các tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo quy định tại điểm b, n khoản 1 Điều 123 và khoản 1 Điều 249 BLHS. Nạn nhân là cháu Nguyễn Ngọc Minh Minh (3 tuổi), con đẻ Lan Anh.
Trước phiên xét xử, bà Vũ Thị Dự (52 tuổi, ở Đông Anh), bà ngoại cháu M., cũng là mẹ đẻ của bị cáo Lan Anh cho biết: “Tôi đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý thật nghiêm những con người độc ác ấy, tội của chúng đến đâu, pháp luật xử lý đến đó. Tôi cũng không xin tăng nặng hay xử nhẹ cho ai mà chờ vào phán quyết của tòa”.
Theo cáo trạng, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh Trần Ngọc Sơn (SN 1993). Hôn nhân rạn nứt, chị ta chuyển về sống với mẹ đẻ ở Đông Anh, rồi sinh con là cháu Nguyễn Ngọc Minh Minh vào đầu năm 2017. Khi con được 3 tháng tuổi, nữ bị cáo quen biết và chung sống với Tuấn, để lại con nhỏ cho mẹ nuôi. Sau khi chính thức ly hôn chồng, Lan Anh kết hôn với Tuấn và có thêm con chung là cháu Nguyễn M. Tâm.
Tháng 10/2019, Lan Anh và Tuấn thuê 01 căn hộ mini của tòa nhà trọ tại số 57 ngõ 46 Phạm Ngọc Thạch, phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội để ở và đưa con là Nguyễn Minh Tâm về ở cùng. Cả Tuấn và Lan Anh đều sử dụng ma túy dạng đá.
Ngày 5/3, Lan Anh đón cháu Minh về nhà chơi. Đến ngày 9/3, cháu Minh có biểu hiện bướng bỉnh, không nghe lời nên thường xuyên bị Tuấn và Lan Anh đánh, phạt bằng cách bắt ngồi trong chậu nhựa.
Vào 8h ngày 29/3/2020, sau khi ngủ dậy, Tuấn không hài lòng với thái độ của cháu M. nên gọi Lan Anh lấy chậu mang lên gác xép rồi bắt M. vào ngồi phạt ở trong chậu đến khi nào M. nhận lỗi mới tha.
 
Do cháu M. không xin lỗi nên từ sáng 29/3/2020 đến rạng sáng 30/3/2020 Tuấn và Lan Anh đã đánh và hành hạ cháu M. nhiều lần. Đến 11h cùng ngày thì cháu M. tử vong.
 
Do phát hiện cơ thể cháu M. có nhiều dấu vết ngoại lực tác động nên các y bác sĩ bệnh viện đã báo cơ quan công an để làm rõ.
Trong ngày xét xử này, bà Dự là người khổ tâm nhất bởi con gái cũng có liên quan trực tiếp đến vụ án dẫn đến cái chết của cháu gái. Bà mang theo những bộ váy, gấu bông... những thứ gắn liền với tuổi thơ lúc bé Minh Minh còn sống. 
Tại bản giám định pháp y số 4220 ngày 02/6/2020 của phòng KTHS – CATP.Hà Nội kết luận “nguyên nhân chết của cháu Nguyễn Ngọc Minh M. do chấn thương sọ não nặng. Thương tích vùng đầu mặt nạn nhân do tác động của vật tày gây nên”.
Sưu tầm.
 

Đối tác