Video

Video

Tìm kiếm công nhân mất tích ở Rào Trăng gặp nhiều khó khăn
Lực lượng cứu nạn đã tiếp cận Rào Trăng 3 và 4 bằng đường thủy nhưng việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do khối lượng đất đá sạt lở rất lớn.
Chiều ngày 18/10, đoàn công tác cứu hộ, cứu nạn Công an Thừa Thiên Huế  phối hợp lực lượng công binh Quân khu 4 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tiếp tục triển khai tìm kiếm cứu nạn 15 cán bộ công nhân còn mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.
 
Tuy nhiên, do những trận mưa lớn trước đó khiến tuyến đường 71 từ xã Phong Xuân lên thủy điện Rào Trăng 3, 4 có thêm nhiều điểm sạt lở. Vì vậy, lực lượng cứu hộ không thể đưa máy móc, phương tiện lên 2 thủy điện theo kế hoạch đã định.
Trong buổi chiều hôm nay, các lực lượng của hai đơn vị tiếp tục phối hợp tìm kiếm, tuy nhiên do thời tiết về cuối ngày có mưa to, cộng với việc mưa lớn trước đó khiến bùn đất khu vực sạt lở bị nhão ảnh hưởng rất lớn đến công tác cứu hộ.
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ cũng cho biết, dù đã tiến hành tìm kiếm tại nhiều địa điểm xung quanh thủy điện Rào Trăng 3 nhưng vẫn không phát hiện thêm nạn nhân mất tích. Qua tổng hợp các nguồn thông tin, bước đầu xác định 2 điểm sạt lở làm sập nhà điều hành, lán trại vùi lấp 17 công nhân, trong đó 1 điểm 15 người và 1 điểm 2 người.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, trong ngày 16.10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm một thi thể trong khu vực sạt lở Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và thực hiện hoàn tất các thủ tục pháp y liên quan. Được biết, thi thể này do người dân địa phương đi bắt cá phát hiện nổi trong lòng hồ và báo cho lực lượng chức năng.
Trước đó, 1 thi thể công nhân trong vụ sạt lở này cũng đã được tìm thấy, tính đến nay lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể trong 16 người mất tích tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).
Lúc 10 giờ 30 phút ngày 17.10, theo ghi nhận của PV Thanh Niên đang có mặt tại đường bộ dẫn lên thủy điện Rào Trăng 3, đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến vào hiện trường sạt lở.
Tuy nhiên, từ UBND xã Phong Xuân (H.Phong Điền), khi đoàn di chuyển được chừng 10 km, đến đập nước cách thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 5 km, thì phải quay đầu vì mưa lớn, nước dâng cao cuốn theo đất đá, các phương tiện không thể di chuyển.
Ngày 19/10, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tế lương thực, điều thêm máy xúc và cử 4 công nhân lái ủi lên Rào Trăng 4, tiếp tục thông tuyến 71 từ Rào Trăng 4 lên Rào Trăng 3. Đội sẽ phối hợp cùng với lực lượng hiện có tại đây tiếp tục hoạt động tìm kiếm.
Các lực lượng ứng cứu khác vẫn sẽ thông đường 71 từ hướng trung tâm xã Phong Xuân lên Rào Trăng 4 khi thời tiết thuận lợi.
Sưu tầm.

Đối tác