Video

Video

Thí sinh team HLV Wowy bị chỉ trích khi bỏ rap phần hỗ trợ bạn diễn: Chơi không đẹp, tài năng không xứng đáng để đi tiếp?
Tập 7 của Rap Việt là vòng Đối đầu của các thí sinh đội HLV Wowy. Tuy trong tập này, "lão đại" mới là nhân vật chính nhưng Suboi cũng toả sáng không kém hết lần này tới lần khác làm người phân xử, làm dịu không khí căng thẳng khi Wowy và Rhymastic bất đồng quan điểm hoặc tung nón vàng cứu học trò "lão đại".
Tập đầu tiên của vòng Đối đầu Rap Việt đã chính thức lên sóng và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen dành cho các màn trình diễn thì cộng đồng mạng cũng dấy lên nhiều tranh cãi trái chiều. 
Mới đây nhất, tiết mục đối đầu của R.I.C và F đã khiến dân mạng nổ ra tranh cãi vì cho rằng anh chàng Tiến Đạt với rap name R.I.C đã không nhận được sự hỗ trợ từ người bạn diễn - F. 
B:Okeh và Dế Choắt là hai thí sinh mở đầu tập thi này. Trong phần trò chuyện, huấn luyện viên Wowy giao đề tài trái đất - thiên nhiên - ý thức bày tỏ mong muốn hai thí sinh tạo ra bài nhạc mang tính nhân văn cao, kêu gọi bảo vệ trái đất và môi trường nhưng phải gần gũi như câu chuyện cổ tích hay bài ca của trẻ em.
Cụ thể, trong phần nhận xét trận đối đầu giữa Dế Choắt và B:OKEH, không khí trường quay đã trở nên căng thẳng khi giám khảo Rhymastic có những quan điểm cá nhân khác với HLV Wowy. Rhymastic đã đưa ra nhận xét cả hai thí sinh đội Wowy sử dụng thông điệp Trái đất quá an toàn: "Đoạn hook ở gần cuối - Bảo vệ môi trường là một câu slogan quá thông dụng, đó là một thông điệp chưa đủ sức hấp dẫn cũng như điểm nhấn để có thể chạm đến trái tim của nhiều người".
HLV Wowy giải thích rằng trong quá trình làm nhạc, cả 3 thầy trò đều đã suy nghĩ đến vấn đề này nhưng có lý do để sử dụng slogan thông dụng: "Hai bạn muốn có một thông điệp rõ ràng và cấp bách hơn. Đó là lý do tại sao hai bạn sử dụng câu đó".
Trước sự căng thẳng giữa Giám khảo Rhymastic và HLV Wowy, Suboi đã chủ động đứng ra làm dịu căng thẳng: "Ý của Wowy muốn là ngoài bề ngoài của mình thô ráp thì mọi người sẽ thấy được hai bạn sẽ có những điều tương trợ lẫn nhau còn ý của Rhymastic thì muốn hai bạn sẽ có những phần sáng tạo về mặt dùng từ ngữ, để hai bạn tốt lên thôi chứ không có ý gì hết".
Trong màn trình diễn bản rap Toả Sáng dựa trên ca khúc gốc Mặt Trời Dịu Êm của nhạc sĩ Dương Thụ, R.I.C là người đi verse trước và sẽ nhận được sự hỗ trợ backup của F. Tuy nhiên, ở đúng câu rap quan trọng khi R.I.C buông mic để nhường lại phần rap cho F thì người đồng đội đã quên không hỗ trợ. 
Điều này khiến cho khi biểu diễn, R.I.C bị dân mạng hiểu nhầm rằng anh đã quên mất lyrics khi rap. Phải đến khi trong phần nhận xét, HLV Wowy thẳng thắn nói ra điểm thiếu sót của F khi không backup (hỗ trợ) rap cho R.I.C thì khán giả mới vỡ lẽ. 
Khi Rhymastic và JustaTee lựa chọn F là người sẽ đi tiếp cùng đội "lão đại", Suboi đã tung nón vàng cứu lấy R.I.C khiến Wowy bội phần cảm kích. Suboi chia sẻ về lý do cứu học trò của "Chúa hề": "Thật sự để đi vào những vòng trong thì mình sẽ cần những khả năng thích ứng nữa. Về lời bài hát và nhịp… chúng ta có thể học hỏi lẫn nhau ở tất cả những bạn ở trong đội, nên Su chắc chắn là em sẽ đi được thêm một bước nữa".
Dù được giải cứu và có cơ hội bước tiếp vào vòng trong nhưng cộng đồng mạng cũng không khỏi bức xúc thay cho R.I.C và dành lời chỉ trích cho F. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng F đã chơi không đẹp khi không hỗ trợ bạn diễn của mình mà chỉ tập trung vào verse rap cá nhân. 
Thậm chí, việc F giành quyền đi tiếp cũng khiến cho một bộ phận fan cho rằng không xứng đáng bởi anh chàng sở hữu sở trường fast flow (nhịp nhanh) nhưng khi rap lại không dễ nghe. 
Về phần R.I.C, anh chàng lại được dân mạng đánh giá là làm cháy sân khấu và xứng đáng được bước tiếp. Tuy nhiên, cũng có ý kiến bênh vực F và cho rằng trong một cuộc thi, việc cạnh tranh để giành quyền bước tiếp là hoàn toàn đúng đắn.
Sưu tầm.

Đối tác