Video

Video

Tại sao Dế Choắt lại xứng đáng là nhà vô địch Rap Việt 2020?
Dế Choắt đã có hành trình không tưởng ở Rap Việt, một quán quân khác với tất cả quán quân mà truyền hình thực tế về âm nhạc từng có.
Từ vòng đầu tiên, tôi đã là fan của GDucky trong Rap Việt. Tôi nghe đi nghe lại từng bài. Đôi Mắt, Chạy, Tiền Nhiều Để Làm Gì, và tất nhiên, replay hàng trăm lần The Right Journey. Không thể đếm nổi số lần tôi gào thét vì Vịt vàng trên Story lẫn Facebook. Đối với tôi (và tôi tin chắc là nhiều người ngoài kia nữa), nếu Quán quân Rap Việt không phải GDucky, thì chương trình này CHẮC CHẮN CÓ VẤN ĐỀ!
Thế rồi, giây phút Trấn Thành gọi tên nhà vô địch cũng đến.
 
Dế Choắt.
Dế Choắt tên đầy đủ là Châu Hải Minh (sinh năm 1996), quê ở Sóc Trăng. Tại sân khấu của Rap Việt, Dế Choắt đã có màn thi đấu thuyết phục khi nhận được cả 4 sự lựa chọn của các HLV và cuối cùng anh chàng đã về đội Wowy sau đó trở thành quán quân cuộc thi này.
Để có thành công như ngày hôm nay, Dế Choắt đã trải qua tuổi thơ khó khăn. Từ năm lớp 9 vì gia đình không có điều kiện, Dế Choắt nghỉ học lên Sài Gòn bươn chải kiếm tiền và trải qua rất nhiều công việc để cầm cự sống qua ngày, bao gồm cả bốc vác ở chợ Tân Bình.
 
Sau đó, Dế Choắt tiếp tục lên Đà Lạt sinh sống một thời gian và làm vài công việc lay lắt để mưu sinh như mặc đồ thú bông để khách du lịch chụp hình hay chăn ngựa. Cuối cùng Dế Choắt được một người thầy giúp đỡ và dạy miễn phí cho nghề xăm, đưa Dế Choắt trở thành thợ xăm có tiếng. Ngoài việc xăm, Dế Choắt còn cắt tóc, rapper, làm vlog và đang sinh sống ở Đà Lạt.
Ngoài ra, Dế Choắt cũng đã được biết đến với vai trò rapper trước khi xuất hiện ở Rap Việt, mà là rapper của dòng rap life (rap về đời sống). Anh là tác giả của bản rap Đời lạ lắm à nghen với hơn 50 triệu lượt xem/nghe trên mạng, đây là thành tích mà nhiều rapper Việt có tiếng trong giới cũng chưa chắc đã đạt được. Nhưng, phải đến khi đặt chân lên sóng truyền hình, Dế Choắt mới là một hiện tượng khác biệt.
Sau đêm Chung kết 2 Rap Việt (14/11), rất nhiều câu chuyện bên lề về ngôi vị Quán quân của chương trình được cộng đồng mạng đem ra mổ xẻ. Dù là kết quả ra sao đều không tránh khỏi việc tranh cãi nổ ra. Mỗi người đều có chính kiến và lựa chọn của riêng mình, và Dế Choắt đã xuất sắc vượt qua nhiều rào cản để bước lên ngôi vị cao nhất của Rap Việt mùa 1
Chính những người trong cuộc cũng có những quan điểm thẳng thắn, khách quan trước sự việc. Tại buổi họp báo chương trình, "Nữ hoàng" Rap Việt Suboi cho biết, cô luôn cảm thấy mình lạc quẻ với đại chúng tại Việt Nam. Tới với chương trình, cô đã mở ra thế giới quan mới cho bản thân.
Suboi thừa nhận mình là người chân ướt chân ráo bước vào Rap Việt, cô choáng ngợp khi có nhiều khán giả đón nhận, đặc biệt là lần đầu tiên được nếm mùi top trending - điều mà cô chưa bao giờ làm được trước đây.
 
Là người từng trải, đi đó đi đây khắp thế giới, Suboi thấy được Việt Nam có rất nhiều tài năng đáng được chú ý. Nói về ngôi vô địch của Dế Choắt, cô chia sẻ: "Đó là tiếng đánh lớn để mọi người thấy được real Hip-hop (Hip-hop thật), những người từ những nơi không được truyền thông từ trước tới giờ để ý. Và hôm nay, bạn ấy đang ở đây cùng HLV Wowy - một người cũng đã có quãng thời gian dài khó khăn".
Chia sẻ về mục đích ban đầu đến với Rap Việt, Dế Choắt chia sẻ: "Tôi đến với Rap Việt chẳng có gì ngoài niềm tin và tình yêu âm nhạc, cùng với mong muốn rằng mình sẽ có thể trở thành một nguồn cảm hứng nho nhỏ mà mạnh mẽ đến với tất cả những người từng có hoàn cảnh giống mình.
Dế Choắt muốn mọi người tin rằng dù có cơ hội thể hiện bản thân trong một chương trình trên sóng truyền hình là rất khó, nhưng không phải bất khả thi, và nếu anh làm được, các bạn khác cũng sẽ làm được".
GDucky đã hoàn toàn chiếm trọn trái tim của rất nhiều khán giả. Điều này khó mà tranh cãi, từ sự ủng hộ nhiệt liệt và độ viral các phần thi của GDucky, cho đến tiếng hò reo tên chàng rapper trẻ trên sân khấu vào đêm Chung kết. Tất cả chỉ cho thấy một điều: GDucky là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị Quán quân của Rap Việt.
Nhưng đó chỉ là những gì chúng ta nhìn thấy trong khuôn khổ của Rap Việt 2020. Mở rộng góc nhìn một chút, GDucky mới bắt đầu được biết đến khi tham gia cuộc thi và thật sự bứt phá từ vòng 2. Lượng fan của anh chàng có được chủ yếu đến từ Rap Việt. Trước đó, dù đã là một cái tên có tiếng tăm trong làng rap, nhưng vị trí của GDucky mới dừng lại ở mức lính mới, "mầm non triển vọng" chứ không phải một thế lực hay "cây đa cây đề".
 
Dế Choắt, ngược lại, là một cái tên đã có được sự kính nể của số đông người nghe rap. Rapper sinh năm 1996 vốn dĩ đã rất nổi tiếng trong giới underground, với các sản phẩm được đăng đều đặn trên YouTube cá nhân có lượt xem tính bằng triệu view, thậm chí 50 triệu view - một con số đáng mơ ước với mọi rapper. Lượng fan của Dế Choắt phủ rộng rãi, bền bỉ và trung thành.
Sưu tầm.

Đối tác