Video

Video

Quầy thực phẩm 0 đồng hỗ trợ người Đà Nẵng tiếp tục cách ly phòng Covid-19
Anh Đào Văn Vĩnh, thành viên của nhóm thiện nguyện chia sẻ, quầy thực phẩm 0 đồng nhằm hỗ trợ, sẻ chia với người dân khó khăn những nhu yếu phầm cần thiết.
Quầy thực phẩm (18 đường Thành Thái, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) gồm có gạo, mỳ tôm, mắm, muối, đường, dầu ăn, trứng và cả chục loại rau củ quả tươi như rau ngót, bí đỏ, su su, cà tím, đu đủ, khoai lang…Bà con được lựa chọn từ 12-15 món tuỳ thích.
Giữa tháng 8, lúc TP.Đà Nẵng đang thực hiện cách ly xã hội, người dân sống ở tâm dịch Covid-19 cảm thấy ấm lòng với nhiều chương trình từ thiện, hỗ trợ người dân ở khắp nơi. Đặc biệt, trong thời gian cách ly xã hội kéo dài thêm 14 ngày từ 0 giờ ngày 12.8 (trước đó Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội từ ngày 28.7), nhà hảo tâm ở P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ đã mở quầy thực phẩm 0 đồng, sẻ chia các nhu yếu phẩm: gạo, mì tôm, trứng, rau củ,... cho mọi người.
Tất cả những người đến nhận quà là những hoàn cảnh khó khăn có trong danh sách của phường, xã. Họ nhận phiếu từ phường, xã sau đó qua “Quầy thực phẩm 0 đồng” để nhận thực phẩm.
“Đối với trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nhưng không có phiếu, chúng tôi sẽ xem xét để hỗ trợ cho bà con”, anh Vĩnh chia sẻ.
“Với những tấm lòng vàng của các mạnh thường quân từ khắp mọi miền, chúng tôi như nhịp cầu nối chia sẻ những khó khăn của bà con vùng dịch bệnh. Các anh em tình nguyện đã ngày đêm chuẩn bị những suất ăn, phần quà, nhu yếu phẩm “ship” tận tay người dân”, anh Vĩnh chia sẻ.
“Chương trình quầy thực phẩm 0 đồng được sự giúp đỡ về chi phí của 2 nữ mạnh thường quân giấu tên tại TP.HCM, hôm nay là ngày thứ 2 nhóm từ thiện giúp đỡ người dân. Thấy những nụ cười, sự vui mừng khi cầm trên tay thực phẩm tươi, sạch của người dân khiến chúng tôi cảm thấy ấm lòng”, Vĩnh tâm sự
Ông Tá xúc động nói: Phần quà này có thể giúp tôi đủ ăn cho cả tuần. Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn các mạnh thường quân đã giúp đỡ những người khó khăn, tàn tật như tôi trong lúc dịch bệnh như thế này.
Còn bà Trần Thị Hai (74 tuổi, ở Cẩm Lệ, Đà Nẵng) sống một mình, không có gia đình, con cái, hoàn cảnh cũng rất khó khăn. Bà Hai nói, ngày thường bà làm nghề rửa chén thuê kiếm sống qua ngày. Tuy nhiên, dịch bệnh bùng phát khiến bà thất nghiệp, không có tiền đi chợ, ai cho gì  bà ăn nấy, nhờ vào tình thương của hàng xóm, chính quyền địa phương.
“Tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm. Nhận được món quà này, tôi có thể về nấu được ít bữa rồi”, bà Hai không giấu được niềm vui.
Sưu tầm.
 

Đối tác