Video

Video

Nhiều tài xế lĩnh phạt vì... dừng đỗ ăn cơm trên QL 18
 
Theo phản ánh của nhiều lái xe đường dài, thời gian gần đây, trên QL 18, đoạn giáp ranh giữa huyện Sóc Sơn - Hà Nội và huyện Quế Võ - Bắc Ninh thường xuyên xảy ra tình trạng xe khách, xe tải dừng đỗ trái phép trên lòng đường để tài xế ăn uống trong giờ cao điểm trưa.
 
 
Nhân viên nhà hàng hướng dẫn cho xe dừng đỗ trên lòng đường QL 18 để ăn uống trong giờ cao điểm trưa.
 
“Thời điểm này là giờ tan tầm, phương tiện lưu thông đông nhưng các nhà hàng 2 bên QL đã cử người ra lề thậm chí giữa đường vẫy khách, xếp xe dừng đỗ ngay trên lòng đường khiến tuyến đường vốn đã đông đúc càng thêm mất ATGT.
 
Đặc biệt, hầu hết các xe dừng đỗ ăn uống đều không có cảnh báo, lúc ra, vào không có người cảnh giới nên luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm, TNGT”, tài xế Hoàng Văn Chiến, quê Bắc Ninh nói.
 
 
Không chỉ ăn uống, nhiều điểm trên QL 18 còn có dịch vụ đổ xăng, dầu, mua bán dầu thải ngay trên lòng đường.
 
Nhiều lần có mặt trên đoạn đường này, PV Báo Giao thông ghi nhận tình trạng các xe dừng đỗ trên đường. Theo đó, cả 2 chiều từ Bắc Ninh đi Nội Bài và ngược lại đều được cắm biển cấm phương tiện dừng, đỗ trên đường.
 
Tuy nhiên, vào các giờ cao điểm trưa (từ 11-13h hằng ngày-PV), tại khu vực này đều có hàng chục xe dừng đỗ để ăn cơm.
 
 
Bất chấp biển cấm dừng, cấm đỗ, nhiều xe vẫn dừng đỗ trên QL 18.
 
Nguyên nhân là do tại khu vực này từ lâu đã tồn tại nhiều nhà hàng, quán ăn, uống dọc 2 bên đường nhưng tuyến đường được hộ lan rào kín, không có điểm đấu nối, dẫn vào các địa điểm trên.
 
Để thuận tiện cho việc kinh doanh, nhiều nhà hàng còn cử người ra quốc lộ vẫy xe, hướng dẫn phương tiện tiến, lùi vào vị trí dừng đỗ ngay trên lòng đường.
 
Tình trạng trên đã khiến giao thông bị cản trở, nhiều thời điểm trở nên ách tắc, hỗn loạn, mất ATGT nghiêm trọng.
 
Nhiều tài xế bất ngờ khi bị xử phạt
 
Trước thông tin phản ánh của PV Báo Giao thông, khoảng 11h30, ngày 13/4, Đội CSGT số 15, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo tổ công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm tại địa điểm trên.
 
Khoảng 11h55 cùng ngày, trong lúc đang đỗ xe ô tô khách, loại 45 chỗ ngồi BKS: 29B-063.79 cho hành khách ăn uống tại Km 9+700, QL 18, tài xế Lê Văn Kiên (SN 1976, trú tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã bị tổ công tác CSGT lập biển bản xử phạt lỗi “dừng xe tại vị trí có biển cấm dừng và cấm đỗ”.
 
 
Tổ công tác Đội CSGT số 15, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội kiểm tra, xử lý nhiều tài xế vi phạm.
 
Trước đó, khoảng 11h35 phút cùng ngày, tại vị trí trên, tổ công tác CSGT đã phát hiện xe ô tô tải BKS: 99C-012.53 dừng đỗ trên đường để ăn cơm. Sau đó, tài xế điều khiển chiếc xe trên cũng đã bị tổ công tác lập biên bản xử phạt lỗi “dừng đỗ xe tại vị trí có biển cấm dừng và cấm đỗ”.
 
Tại thời điểm bị xử phạt, các tài xế tỏ ra bất ngờ khi thấy tổ công tác kiểm tra, xử lý vì cho rằng đã được nhân viên nhà hàng vẫy xe, hướng dẫn chỗ dừng đỗ để ăn uống...
 
 
 
Trước đó, ngày 11/2, Báo Giao thông đã có bài “Xử lý nghiêm tài xế bất chấp biển cấm dừng đỗ trên QL18 mới”, phản ánh tình trạng các xe bất chấp biển cấm, tự ý dừng đỗ trao đổi hàng hóa, ăn uống trên QL 18 tại đoạn giáp ranh giữa Hà Nội và Bắc Ninh.
 
Khi đó, lãnh đạo các đội CSGT Công an TP Hà Nội và Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 
Tuy nhiên, tình trạng vi phạm tại các vị trí trên vẫn diễn ra phổ biến, gây mất ATGT.
 
Lãnh đạo các đơn vị khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm để bảo đảm ATGT trên tuyến đường này.
 
 
Nguồn:  https://www.atgt.vn/nhieu-tai-xe-linh-phat-vi-dung-do-an-com-tren-ql-18-d549350.html   

Đối tác