Video

Video

“Nhân viên” 14 tuổi bị chủ quán bánh xèo hành hạ: sau “Họa” sẽ là “Phúc”
“Thằng bé đói lả, quần ướt sũng, nói không ra hơi, không nhấc nổi chân, tôi phải bế lên xe máy đưa về nhà mình”, người đầu tiên phát hiện bé trai 14 tuổi bị hành hung ở Bắc Ninh kể lại.
Trương Quang Duy (14 tuổi, trú tại Thuận Hòa, Thành Phước, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) là con trai út trong một gia đình có 3 người con. Trên Duy còn có 1 người anh tên Trương Quang Dương (SN 2002) và người chị tên Trương Thị Kim Dung (SN 2004).
Trong bệnh viện, Duy cũng tỏ ra hết sợ sệt, nói chuyện với mọi người xung quanh nhiều hơn. Do mẹ Duy mất sớm, bố bị bệnh thần kinh, nên ông bà Lê Thị Thu Lập đã đại diện từ Quảng Ngãi ra chăm sóc cho bé. Bà Lập cho biết, kể từ khi mẹ Duy qua đời cách đây 6 năm, bà với vai trò là thím ruột cũng phải thường xuyên chạy qua chạy lại để chăm sóc cho bố Duy vốn thi thoảng vẫn lên cơn động kinh không thể kiểm soát
Khi gặp Duy người đầy vết thương, bà Lập bật khóc xót xa. Ông bà cũng đã viết đơn nhờ luật sư bảo vệ pháp lý cho cháu. Hiện, chính quyền Quảng Ngãi đã tạo điều kiện để 3 anh em Duy về lại quê hương, tìm công việc và cho Duy tiếp tục được đến trường.
Trước đây, 3 anh em Duy cũng từng có một cuộc sống tuy còn khó khăn, vất vả nhưng ấm cúng và đầy tình thương. Bố mẹ Duy đều là những người gắn bó với công việc tay chân, thu nhập hàng ngày không nhiều nhưng cũng đủ để nuôi 3 người con ăn học.
 
Thế nhưng, biến cố xảy ra khiến cuộc sống của gia đình Duy rơi vào ngõ cụt. Năm Duy 7 tuổi, bố Duy là ông Trương Quang Thái đột nhiên mắc chứng tâm thần phân liệt, sức khỏe giảm sút.
Một năm sau đó, mẹ Duy qua đời do căn bệnh tràn dịch phổi. Thiếu người sóc, sức khỏe của bố Duy cũng vì thế mà chuyển biến xấu đi, ý thức cũng mất dần. Thiếu vắng tình thương của bố mẹ, 2 anh chị Duy đều phải nghỉ học từ rất sớm, lăn lộn mưu sinh.
Trong ngày 24/11, người thân gần nhất của 2 anh em Duy là vợ chồng ông Trương Quang Minh và bà Lê Thị Thu Lập đã từ Quảng Ngãi ra Bắc Ninh thăm cháu. 
 
Khi gặp Duy người đầy vết thương, bà Lập bật khóc xót xa. Ông bà cũng đã viết đơn nhờ luật sư bảo vệ pháp lý cho cháu. Hiện, chính quyền Quảng Ngãi đã tạo điều kiện để 3 anh em Duy về lại quê hương, tìm công việc và cho Duy tiếp tục được đến trường. 
Trương Quang Dương (18 tuổi, anh trai của Duy) cho biết, mấy ngày qua rất nhiều nhà hảo tâm tìm gặp hỗ trợ về tiền, đồ dùng cá nhân cho Duy. "Ngoài trao quà, có nhà hảo tâm còn hứa sẽ xin việc cho anh em tôi, nuôi em Duy ăn học đến khi trưởng thành. Tôi sẽ đợi em Duy bình phục, xuất viện rồi sẽ trả lời họ", Dương cho biết thêm.
 
Sau khi biết thông tin cậu bé 15 tuổi bị chủ quán đánh đập tàn nhẫn, nhiều nhà hảo tâm đến bệnh viện tặng cơm, quần áo và ủng hộ tổng số tiền 70 triệu đồng (tính đến sáng 25/11) để em tiếp tục được đi học. 
Hy vọng, sau biến cố đầu đời, cậu bé Trương Quang Duy có thể trở lại mạnh mẽ và cùng những người anh, người chị của mình trở thành chỗ dựa vững chắc cho phần đời còn lại của người cha bệnh tật.
Sưu tầm.

Đối tác