Video

Video

Người con trai bỏ thi giữa chừng vì cha cãi nhau đâm chết mẹ
Ông Hào cho biết khoảng 12h trưa 25-6, ông Tô Văn Mai (47 tuổi, trú thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ) mài dao để làm thịt gà chuẩn bị cho đám giỗ của ba mẹ ông vào ngày 26-6.
 
Sau đó ông bàn với vợ là bà Võ Thị B. (45 tuổi) mua bia để dọn đám giỗ thì bà B. không đồng ý.
 
Lúc này sẵn có men rượu trong người, ông Mai cãi nhau với vợ. Mâu thuẫn dẫn đến đỉnh điểm, ông Mai dùng dao đâm chết vợ của mình.
 
Hiện phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt tạm giam ông Mai để tiếp tục điều tra.

Xem thêm :  http://phatdatcompany.com/san-pham/van-dieu-ap-hoi-van-giam-ap-hoi-conflow-1695.html

 
 
Ông Hào kể điều rất đau lòng là vụ việc không chỉ vợ chết, chồng vướng vào vòng lao lý mà đứa con trai của hai người này vì quá đau buồn đã bỏ thi môn toán, bỏ ước mơ giảng đường của mình.
 
Ngày xảy ra án mạng cũng là ngày con trai ông Mai là em T.V.T. (học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú - huyện Hiệp Đức) bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia.

 
Trưa 25-6, sau khi thi môn ngữ văn trở về nhà, T. ăn trưa, nghỉ ngơi để chuẩn bị thi môn toán thì xảy ra chuyện đau lòng. "Quá đau buồn nên T. đã bỏ thi môn toán và ở nhà, ngày thi hôm nay cũng không đi thi" - ông Hào kể.
 
Ông Hào cũng cho biết thêm chiều 25-6, Công an xã Quế Thọ, hội đồng thi và lãnh đạo Trường THPT Trần Phú, các thầy cô có đến thăm, động viên T..
 
Ngày 27/6, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, lãnh đạo Sở đã đến chia buồn với gia đình em Tô Văn Tú (học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú – huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) - nam sinh bỏ thi THPT quốc gia 2019 sau khi chứng kiến cảnh cha cầm dao đâm chết mẹ trong lúc làm gà chuẩn bị đám giỗ ông bà.
 
Đồng thời, Sở GD-ĐT Quảng Nam đã yêu cầu lãnh đạo Trường THPT Trần Phú chuẩn bị sẵn hồ sơ để xét đặc cách cho Tú trong kỳ thi THPT quốc gia này.
 
Cũng theo ông Quốc, hoàn cảnh của em Tú rất khó khăn, cả gia đình 4 người sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Tú có người chị đầu đã lấy chồng nhưng sống trong Nam và một cô em gái năm nay chuẩn bị lên lớp 10.

 
“Năm học 12, em Phú đã đạt học lực trung bình, hạnh kiểm khá. Điều kiện để em Phú được đặc cách đỗ tốt nghiệp, chỉ cần môn Ngữ văn của em này đạt được 5 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. Hiện chỉ chờ kết quả môn thi Ngữ văn của nam sinh này. Còn với trường hợp em gái của Phú, tôi đã chỉ đạo ban giám hiệu trường nơi em đăng ký học quan tâm, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để nữ sinh này không phải bỏ học vì hoàn cảnh...”, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam, nói.
 

Đối tác