Video

Video

Lời khai của nữ chủ quán bạo hành nhân viên
"Cháu không nói năng gì em lại lấy cây cọ chà nhà vệ sinh đánh, rồi lỡ lấy đầu nhọn chọc vô mắt, tai và vành tai rồi đánh 2 bên chân cháu nữa", Tuyết khai.
Liên quan đến vụ cháu bé 14 tuổi nghi bị bạo hành tại Bắc Ninh gây xôn xao dư luận, Công an huyện Yên Phong đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986, ở huyện Nghĩa Tư, tỉnh Quảng Ngãi), là chủ quán bánh xèo miền Trung ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong về hành vi “Hành hạ người khác”.
Tại cơ quan công an, T. đã khai nhận toàn bộ hành vi đánh đập em Trương Quang Duy (15 tuổi) và Võ Văn Đức (21 tuổi). Tuyết thú nhận dùng ống nước bằng nhựa đánh vào lưng và tay Duy vì "kêu cháu làm việc nhưng cháu không làm, còn chống đối". 
Bức xúc Tuyết vào trong lấy cái chày đâm tiêu được làm bằng đá, kêu Duy bỏ 2 tay xuống đất, rồi đánh vào 2 tay em. 
"Cháu không nói năng gì em lại lấy cây cọ chà nhà vệ sinh đánh, rồi lỡ lấy đầu nhọn chọc vô mắt, tai và vành tai rồi đánh 2 bên chân cháu nữa", Tuyết khai.
 
Để tránh bị phát hiện và giữ chân được Duy và Đức làm việc cho mình, Tuyết đã bắt hai nhân viên làm việc quần quật từ 7h sáng hôm trước đến 4h sáng hôm sau, không trả lương, không cho ăn cơm và không được gặp gỡ, giao tiếp với người ngoài. 
Trước đó, ngày 21/11/2020, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) phát hiện 01 cháu bé tại khu vực Chùa thôn Lạc Nhuế (xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong) có biểu hiện bất thường.
 
Sau khi đưa về trụ sở Công an huyện, cháu bé trình bày tên là Trương Quang D. (SN 2005, quê quán Thuận Hòa, Thành Phước, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi). Tháng 9/2020, cháu D. được anh ruột đưa ra huyện Yên Phong (Bắc Ninh) làm thuê tại quán bánh xèo miền Trung.
Quán này do vợ chồng Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986, quê quán Phú Mỹ, Nghĩa Mỹ, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) và Ngô Thanh Vũ (SN 1985, ở Quận 12, TP. Hồ Chí Minh) làm chủ, thuê địa điểm kinh doanh tại Ấp Đồn (Yên Trung, Yên Phong, Bắc Ninh).
Trong quá trình làm việc tại quán, cháu D. bị chủ quán là Nguyễn Thị Ánh Tuyết đánh đập nên chiều 21/11/2020, D. đã bỏ trốn khỏi quán.
Những tưởng được đồng hương cưu mang, giúp đỡ, dạy dỗ, cậu bé Trương Quang Duy, đâu ngờ, 2 tháng làm việc ở đây là những chuỗi ngày kinh hoàng khi bị bóc lột sức lao động, ngày chỉ được nghỉ 3 tiếng mà không được trả lương, phải ăn thức ăn thừa của khách chứ chưa từng được bữa cơm đàng hoàng no bụng và hứng chịu những trận đòn roi như thời trung cổ.
Cùng chung số phận với Duy, Võ Văn Đức, 21 tuổi ở huyện Nghĩa Tư, tỉnh Quảng Ngãi nhân viên quán bánh xèo cũng bị đánh đến mức gãy ngón chân, xây xát khắp cơ thể
Ông Trương Quang Minh, cậu của ông Thái, cho biết, từ khi biết chuyện D. bị chủ hành hạ, ông Thái tỏ ra rất buồn bã, không ăn gì. Ai hỏi han gì ông Thái cũng chỉ lặng im rồi thẫn thờ nằm ở đầu giường. “Tôi rất lo lắng đến sức khỏe của ông Thái, cha của thằng D., lo sợ nó nghe tin con bị đánh đập sẽ kích động mạnh, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe”, ông Minh nói. Ông Minh cho hay, vợ chồng ông Thái có 3 con, D. là con trai út. Năm D. lên 8 tuổi, mẹ em qua đời. Kể từ ngày đó, căn bệnh tâm thần của ông Thái chuyển biến xấu hơn, không thể kiểm soát hành vi.
Hành vi của Tuyết không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn vi phạm nghiêm trọng đạo đức làm người. Đó là hành vi của những kẻ mất nhân tính, là tội ác chứ không phải hành vi của người lớn dạy bảo những đứa trẻ như thông thường.
Sưu tầm.

Đối tác