Video

Video

Kêu gọi ủng hộ miền Trung hơn 30 tỉ, Thủy Tiên vẫn bị cư dân mạng “ném đá”
Nhận được hơn 30 tỉ tiền quyên góp ủng hộ miền Trung lũ lụt, nhưng ca sĩ Thủy Tiên không tránh được tâm tư khi không ít người yêu cầu cô minh bạch số tiền chi ra hay đánh giá việc cô trao tặng các hộ gia đình có xứng đáng hay không.
Đêm khuya 15/10, ca sĩ Thủy Tiên thông báo đã nhận được hơn 30 tỷ tiền mọi người gửi về tài khoản cô để ủng hộ cho người dân miền Trung lũ lụt. Tuy nhiên, cùng với niềm vui nhận được số tiền lớn quyên góp, nữ ca sĩ không giấu những tâm tư trước những lời qua lại của cư dân mạng yêu cầu cô minh bạch số tiền chi ra hay đánh giá việc cô cho các hộ gia đình 10-20 triệu có xứng đáng hay không.
"Mình có đọc những phản hồi hỏi tại sao hơn 25 tỷ mà chỉ có 1 một thùng mì, sao cho ít vậy? Nhưng khi mình cho tiền một hộ khó khăn 20 triệu lại bảo tại sao cho nhiều vậy?", ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ.
"Chiều nay, đi vào trong khu vực mà mình hỗ trợ nhiều tiền, lúc về suýt nữa thuyền lật, chỉ cách một khoảnh khắc tích tắc không hét to hoảng loạn của mình khi thấy nước đang tràn mạnh vào thuyền, cả đoàn có lẽ chẳng đi về được nữa rồi. Chỉ một khoảnh khắc còn một milimet nước nữa là không kịp. Vì nguy hiểm nên dân chịu trận không dám bơi ra tìm thức ăn", Thủy Tiên kể lại giây phút nguy hiểm khi đi từ thiện ngày 15/10.
Cô kể ở trong vùng ngập sâu, người dân bị cô lập, không ai dám ra ngoài vì sợ bị nước cuốn trôi. "Nước vừa rút xuống nền nhà được một ngày, sân vẫn đầy nước, vệt nước vẫn còn trên tường rất cao, người dân phải leo lên nóc nhà ngồi cả đêm, cả ngày không ngủ, rất đói vì bữa ăn bữa nhịn những ngày lũ", Thủy Tiên đồng cảm với khó khăn của người dân vùng lũ.
 
"Người dân khóc mắt họ đỏ nhoè mình tặng 20 triệu vẫn cảm thấy còn ít. Nhưng nghĩ còn nhiều người cần hỗ trợ nên thôi. Không hiểu sao có người còn bảo nhìn họ xạo không tin là khổ và nợ thật nhỉ?", Thủy Tiên bức xúc khi đọc những bình luận thiếu thiện chí.
Nữ ca sĩ cho biết, tùy hoàn cảnh thực thế cô sẽ trao tặng nhiều hay ít, tùy trường hợp, hoàn cảnh mà tặng 500 nghìn hay 1- 2 triệu hoặc 10- 20 triệu.  Cô bộc bạch: "20 triệu thấy nhiều nhưng mất mát lớn sau lũ, mùa màng gia cầm bị trôi mất hay bệnh hoạn ốm đau, đi chữa bệnh một trận là làm gì mà còn dư tiền? Hay ông già và cô cháu gái mất trí thì làm gì đủ khả năng lao động mà kiếm tiền để ăn ngon một chút, cho họ nhiều thêm một ít để đi chợ ăn ngon hơn một chút cũng xứng đáng mà. Hãy đứng vào hoàn cảnh của người ta mà chia sẻ với họ".
Thủy Tiên nói, khi nhìn thấy ai đó được một cái gì đó tốt đẹp việc đầu tiên của mỗi người là có hai lựa chọn: Cảm thấy mừng cho họ và cảm thấy hạnh phúc lây, đó là cái cảm giác rất dễ chịu; hoặc cảm thấy khó chịu rằng tại sao họ được nhiều như vậy. "Tất cả đều cũng chỉ là cảm xúc thôi mà, tại sao mình không chọn thứ cảm xúc nào dễ chịu cho bản thân nhỉ!", cô cho biết.
Thủy Tiên tiết lộ hiện tại cô đang tìm cách tiếp cận các vùng sâu, vùng xa hơn để trao quà cho bà con. Cô chia sẻ với phóng viên rằng: "Dự định ban đầu ngày mai chúng tôi sẽ đến những vùng sâu, vùng xa hơn. Tuy nhiên, sáng nay ekip nghe tin tại các vùng đó đang rất khó khăn tiếp cận, thậm chí mới sáng nay gia súc còn bị cuốn trôi, nên hiện tại phương tiện đi lại đang rất khó khăn. Tuy nhiên, ekip sẽ cố gắng hết sức và đang tìm kế hoạch để tiếp cận các vùng này".
 
"Tôi rất mong người dân sẽ chung tay cùng chúng tôi trong quá trình di chuyển, bởi có không ít những địa điểm chúng tôi chưa nắm rõ" - Thủy Tiên trăn trở.
Khi hỏi về sự quyết tâm trong lần đi này, Thủy Tiên cho biết: "Tôi biết rằng những nơi này lạ nước lạ cái mình không quen nhưng tôi không sợ khó khăn. Về đây không chỉ giúp bà con mà tôi còn phải cảm ơn họ vì có những người đang khó khăn nhưng vẫn nhiệt tình giúp chúng tôi, cảm ơn mọi người rất nhiều".
Sưu tầm..

Đối tác