Video

Video

Đài Loan cho phép người đồng giới cưới nhau
Theo Hãng tin AFP, các nghị sĩ Đài Loan đã dễ dàng phê chuẩn dự luật cho phép các cặp đôi đồng giới có thể thiết lập "những kết hợp vĩnh viễn riêng biệt" và một điều khoản khác cho phép họ được nộp đơn xin đăng ký kết hôn" với các cơ quan chính quyền.
Xem thêm: http://phatdatcompany.com/san-pham/dong-ho-do-dau-dong-ho-do-luu-luong-dau-dong-ho-gespasa-do-luu-luong-xang-dau-1632.html
Việc dự luật được thông qua đúng vào Ngày quốc tế chống kỳ thị người đồng giới, chuyển giới và lưỡng giới, hay còn là Ngày quốc tế chống kỳ thị cộng đồng LGBT (International Day Against Homophobia, Transphobia and Biphobia, 17-5) là một chiến thắng to lớn với cộng đồng LGBT trên đảo Đài Loan.
Họ đã tham gia chiến dịch vận động thông qua dự luật này trong nhiều năm qua nhằm đấu tranh đòi các quyền bình đẳng hôn nhân. Với sự kiện này, Đài Loan cũng là vùng lãnh thổ đầu tiên trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á phê chuẩn luật này.
Các tổ chức hoạt động vì quyền của người đồng tính ca ngợi việc thông qua dự luật hợp pháp hôn nhân đồng tính, cho rằng điều này đưa cộng đồng của họ tiến thêm nhiều hơn nữa tới sự bình đẳng với các cặp đôi dị giới.
"Việc thông qua điều 4 trong luật đảm bảo rằng hai người cùng giới tính có thể đăng ký kết hôn từ ngày 24-5 và khẳng định Đài Loan là nơi đầu tiên tại châu Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, mở ra thành công một trang mới trong lịch sử", thông cáo của Liên minh ủng hộ các quyền kết hợp dân sự tại Đài Loan viết.
 

Đối tác