Video

Video

Chính thức truy tố ông Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô trẻ em, khung hình phạt cao nhất 3 năm tù
Tối 22/5, VKSND TP.HCM cho biết, đã chuyển hồ sơ truy tố ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng) sang toà án quận 4 về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.
Xem thêm: http://phatdatcompany.com/san-pham/van-dieu-khien-khi-nen-conflow-1830.html
Hiện phía toà án đã vào sổ thụ lý và trình chánh án hồ sơ vụ án để chánh án phân công thẩm phán giải quyết theo quy định. 
Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi như sau: Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.
Trước đó, ngày 21/4, Công an quận 4, TPHCM cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Linh. Tuy nhiên, ông Linh được phía cơ quan điều tra cho tại ngoại và cấm rời khỏi nơi cư trú.
Chiều 2/4, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh bé gái bị người đàn ông trung niên lao vào ôm hôn trong thang máy chung cư. Trong clip, người đàn ông đã tiếp cận rồi cưỡng hôn và có những hành động thân mật thái quá với bé gái.
Clip sau khi được đăng tải đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Khi vào cuộc điều tra, Công an quận 4 đã xác định được người trong clip là Nguyễn Hữu Linh. Ông Linh khai nhận có uống bia và ôm hôn bé gái 2 lần, ôm bé gái từ phía sau vì thấy bé gái dễ thương chứ không có ý định xâm hại.
Sau đó, đại diện gia đình cháu bé đề nghị công an không tiếp tục điều tra xử lý đương sự vì sự việc không nghiêm trọng, không gây tổn hại cho cháu.

Đối tác