Video

Video

Chính thức hủy cuộc tranh luận Tổng thống vòng 2 của ông Trump - Biden
Quyết định này được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump khẳng định sẽ không tham gia buổi tranh luận theo hình thức trực tuyến.
Ngày 9/10, Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ (CPD) cho biết, cơ quan này đã hủy buổi tranh luận vào tuần tới giữa Tổng thống Donald Trump và ông Joe Biden, sau khi ông Trump khẳng định sẽ không tham dự buổi tranh luận theo hình thức trực tuyến.
“Tôi sẽ không lãng phí thời gian của mình vào một cuộc tranh luận “ảo”. Đó không phải là bản chất của tranh luận. Bạn phải ngồi sau máy tính và tranh luận với đối thủ ư? Điều đó thật nực cười. Họ thậm chí có thể tắt bạn đi bất cứ lúc nào họ muốn”, ông Trump nói ngày 8/10.
Chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng đề nghị lùi thời gian tổ chức hai cuộc tranh luận còn lại. Tuy nhiên, chiến dịch tranh cử của ứng viên Biden bác bỏ đề nghị của phía đối thủ. Andrew Bates, người phát ngôn chiến dịch của ông Biden cho biết, tranh luận trực tuyến là cách duy nhất giúp hai ứng viên có thể giải đáp câu hỏi và gửi thông điệp chính sách tới cử tri.
Chiến dịch tranh cử của ông Trump lập luận rằng vì Tổng thống đã được các bác sĩ đảm bảo là “đủ an toàn” để giao lưu với cử tri, nên "không có lý do y tế nào" để phải chuyển cuộc tranh luận sang hình thức trực tuyến.
Cuộc tranh luận cuối cùng giữa hai ứng cử viên Tổng thống dự kiến sẽ diễn ra ngày 22/10 tại Nashville, Tennessee. Cả hai ứng viên đã đồng ý tham gia cuộc tranh luận này, CPD cho biết.
 
Theo dự kiến ban đầu, hai vòng tranh luận này sẽ diễn ra vào ngày 15/10 và 22/10. Tuy nhiên, sau khi Tổng thống Trump mắc COVID-19, ông Biden từ chối tham gia tranh luận cho đến khi ông Trump khỏi bệnh.
Phản ứng trước thông báo hủy sự kiện vòng 2 của CPD, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump - Tim Murtaugh - gợi ý rằng các ứng viên nên tranh luận “một đối một” mà không có sự can thiệp của ủy ban.
 
“Đã đến lúc ủy ban ngừng việc thiên vị ông Joe Biden và việc ngăn cản cử tri nghe ý kiến từ cả 2 ứng viên Tổng thống”, ông Tim Murtaugh nói.
 
Trước đó một ngày, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, Bill Stepien cho biết muốn đẩy cuộc tranh luận vòng 2 ngày 15/10 lùi lại một tuần, và cuộc tranh luận vòng 3 rời sang ngày 29/10, chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử ngày 3/11.
Cuối cùng, trong một tuyên bố, CPD cho biết: "Mỗi ứng cử viên hiện đã công bố các kế hoạch thay thế cho ngày hôm đó. Sẽ không có buổi tranh luận vào ngày 15/10".
 
Theo CPD, buổi tranh luận cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 22/10 tại thủ phủ Nashville của bang Tennessee.
Sưu tầm.

Đối tác