Video

Video

Apple lỗi máy chủ, hàng loạt iPhone ở Việt Nam hóa ' cục gạch '
Nhiều chiếc iPhone, iPad mới hoặc vừa khôi phục dữ liệu tại Việt Nam gặp tình trạng không thể kích hoạt vì máy chủ Apple gặp lỗi.
Chiều 14/3, nhiều người dùng iPhone, iPad tại Việt Nam cho biết không thể kích hoạt (active) máy mới hoặc sau khi khôi phục cài đặt gốc. “Server Apple bị sập. Giờ cứ kích hoạt iPhone là sẽ gặp lỗi”, ông N.Trường, người kinh doanh iPhone ngụ tại Thủ Dầu Một, Bình Dương nói với Zing.
 
Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện nhà bán lẻ CellphoneS, tình trạng không thể kích hoạt iPhone diễn ra trên diện rộng trong chiều 14/3. Lỗi này xuất hiện khi người dùng kích hoạt thiết bị Apple như iPhone, iPad và xảy ra trên mọi phiên bản phần mềm.
Nhiều chiếc iPhone đồng loạt không thể kích hoạt. Ảnh: N.T.
Theo ông Trầm Minh Huy, kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại tại TP.HCM, hiện chưa rõ nguyên nhân của sự cố lần này. “Nếu chẳng may gặp lỗi không thể kích hoạt, người dùng có thể sử dụng phần mềm 3uTool để active thủ công”, ông Huy nói với Zing.
 
Cụ thể, sau khi kết nối với máy tính, người dùng không được sử dụng mạng Wi-Fi hoặc kết nối LAN. “Phải phát 4G từ một thiết bị khác hoặc chuyển địa chỉ VPN sang thành phố Chicago, Mỹ để kích hoạt iPhone lúc này”, ông Huy chia sẻ.
 
Hiện tại, trừ người dùng tại Việt Nam, phóng viên chưa ghi nhận tình trạng lỗi không thể kích hoạt thiết bị Apple tại các khu vực khác. Trang Downdetector.com cũng không có phản hồi về tình trạng lỗi máy chủ Apple trên thế giới.
 
Trong khi đó, theo ông Nguyễn Lạc Huy, đây có thể là lỗi máy chủ Apple. “Tại thời điểm xảy ra lỗi, nhiều máy đang bán tại cửa hàng cũng không thể kích hoạt. Tuy nhiên đến lúc này đã có thể active bình thường”, đại diện nhà bán lẻ nói thêm.
 
Cuối tháng 3, loạt ứng dụng của Apple cũng gặp lỗi không thể truy cập. Hàng loạt dịch vụ của hãng công nghệ gặp sự cố trên diện rộng khi người dùng không thể truy cập được vào iMessage, iCloud, App Store, Apple Music… và nhiều ứng dụng khác vào 0h ngày 22/3 (giờ Việt Nam).
 
Tình trạng người dùng không thể kích hoạt iPhone, iPad như chiều nay cũng từng xuất hiện vào năm 2016. Vấn đề diễn ra trong vài giờ trước khi được khắc phục.

 
 
Theo  https://zingnews.vn/apple-loi-may-chu-hang-loat-iphone-o-viet-nam-hoa-cuc-gach-post1309655.html  

Đối tác